เมื่อวานคุณแม่ไปกินข้าวเที่ยงที่เซ็นทรัลพระราม 3 และต้องไปทำธุรกรรมที่ธนาคารออมสิน แต่ไม่ได้ไปนานแล้วซิ จำไม่ได้ว่าธนาคารอยู่ชั้นไหน ตามประสาคนชอบถามไม่อยากเดินหา ก็เลยถามพนักงาน พนักงานคนแรกที่คุณแม่ถามเค้าบอกว่า "ไม่ทราบค่ะ" แล้วปฏิบัติภาระกิจของตนเองต่อไป คุณแม่เลยเดินไปอีกนิด ถามพนักงานอีกคน คนนี้ตอบเหมือนกันว่าไม่ทราบ แต่เค้าไม่หยุดแค่นั้น บอกว่า "รอสักครู่นะค่ะ" แล้วเดินไปถามพนักงานอีกคนว่ารู้ไม๊ว่าธนาคารออมสินอยู่ชั้นไหน จนได้คำตอบมาบอกคุณแม่ ประทับใจมาก
ลูกฟังเรื่องเล่าเหตุการณ์ของพนักงานทั้งสองคนแล้วรู้สึกไงบ้าง ทั้งสองคนเป็นพนักงานขายสินค้าเหมือนกัน แต่หัวใจบริการต่างกัน ไม่ว่าเราจะทำอะไร อยู่ในสถานการณ์ไหน อย่ามองข้ามเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่จะทำให้ผู้อื่น เรื่องดีๆ สุดท้ายแล้วก็กลับมาเป็นสิ่งดีๆ ที่อยู่กับตัวเรานั่นแหละ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น